Phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô – TOP 5 chức năng chính

5 chức năng chính của phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô

Phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô là gì? Tại sao các ông chủ gara ô tô luôn tìm kiếm một phần mềm quản lý có đầy đủ các chức năng chuyên cho ngành ô tô để quản lý gara hiệu quả nhất. Xem ngay chi tiết dưới đây:

Xưởng dịch vụ ô tô là một cơ sở hoặc một cửa hàng chuyên cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, và bảo trì cho các loại xe ô tô. Đây là nơi mà chủ xe ô tô có thể đưa xe của mình đến để được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa khi cần thiết, và thực hiện các công việc bảo trì để đảm bảo xe hoạt động một cách an toàn và hiệu quả.

  • Bảo dưỡng định kỳ: Xưởng dịch vụ ô tô thường cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng định kỳ như thay dầu, kiểm tra hệ thống làm mát, hệ thống phanh, hệ thống treo và điều chỉnh các bộ phận khác để đảm bảo xe hoạt động một cách mượt mà và an toàn.
  • Sửa chữa cơ bản: Thay thế lốp, thắng, bóp chết, bơm khí vào lốp, thay thế hệ thống đèn, và sửa chữa các hỏng hóc thông thường như đánh lửa, ắc quy, hay dây đai.
  • Sửa chữa nâng cao: Sửa chữa động cơ, hộp số, hệ thống điều khiển động cơ, hệ thống lái, và các công việc sửa chữa phức tạp khác.
Xưởng dịch vụ ô tô là gì? cung cấp các dịch vụ gì?
Xưởng dịch vụ ô tô là gì, cung cấp các dịch vụ nào?
  • Dịch vụ điện tử: Xưởng dịch vụ ô tô có thể cung cấp dịch vụ điện tử như sửa chữa hệ thống điều khiển động cơ, hệ thống điều khiển động cơ, hệ thống điều khiển động cơ, hệ thống an toàn, và hệ thống giải trí.
  • Bảo trì và kiểm tra định kỳ: Ngoài các dịch vụ sửa chữa, xưởng dịch vụ ô tô cũng cung cấp các dịch vụ bảo trì định kỳ như kiểm tra và điều chỉnh hệ thống lái, kiểm tra hệ thống phanh, và kiểm tra hệ thống treo để đảm bảo an toàn và hiệu suất của xe.
  • Dịch vụ phụ trợ: Xưởng dịch vụ ô tô có thể cung cấp các dịch vụ phụ trợ như dịch vụ kéo xe khi xe hỏng, cung cấp phụ tùng thay thế và phụ kiện, và tư vấn kỹ thuật cho khách hàng về việc bảo dưỡng và sửa chữa xe. Dịch vụ kiểm định xe…

Do đó, xưởng dịch vụ ô tô là cách gọi chung cho xưởng sửa chữa ô tô, xưởng bảo dưỡng định kỳ, bảo trì…

Phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô là công cụ giúp ông chủ dễ dàng quản lý được các đầu việc trong xưởng dịch vụ như: Tiếp nhận lịch hẹn, tiếp nhận xe, báo giá nhanh chóng, làm lệnh sửa chữa, phân công thợ, theo dõi tiến độ làm dịch vụ cho tới các công việc như quản lý khác hàng, chăm sóc khách hàng tự động, nhắc lịch cho khách làm dịch vụ định kỳ, đến hạn, quản lý xe ra vào, quản lý phụ tùng, vật tư, quản lý thu chi hàng ngày, báo cáo doanh số, chấm công thợ…

So với các phần mềm hiện nay trên thị trường chỉ phù hợp trong việc quản lý khách hàng đơn thuần, quản lý các đơn hàng, bán hàng, kinh doanh. Hiện chưa có phần mềm nào quản lý các dịch vụ tại xưởng gara ô tô. Vì thế phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô carCRM được thiết kế riêng cho ngành ô tô đặc biệt là các xưởng làm dịch vụ ra đời. Xem chi tiết hơn: Phần mềm carCRM là gì?

Phần mềm quản lý gara ô tô hiệu quả nhất carCRM
Phần mềm carCRM là gì?

Tình trạng phổ biến ở các xưởng dịch vụ ô tô hiện nay là:

  • Khách hàng cũ dần ít đến vì không chăm sóc được, tìm khách mới với chi phí quảng cáo quá cao.
  • Quy trình sửa chữa lỏng lẻo, dễ sai sót.
  • Phụ tùng khó kiểm soát hàng tồn, tra cứu lâu, báo giá chậm để khách hàng chờ lâu.
  • Quản lý thu chi, đối soát, báo cáo chưa rõ ràng khó nắm bắt, đánh giá hiệu quả của xưởng.
  • Nhân viên nhiều, hiệu suất làm việc không cao
  • Doanh thu của gara cứ dậm chân tại chỗ, thậm chí là lỗ.

Nên, các ông chủ gara muốn tìm kiếm phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô tốt nhất để:

  • Quản lý khách hàng đồng bộ, dễ tìm kiếm, dễ chăm sóc, tiết kiệm chi phí
  • Thống nhất quy trình vận hành chặt chẽ, liên kết các bộ phận.
  • Nắm bắt được xe ra vào xưởng, tiến độ sửa chữa đến đâu, thợ nào thực hiện, chấm công, đánh giá thợ.
  • Quản lý kho hàng phụ tùng, vật tư khoa học, hiệu quả, tìm kiếm báo giá nhanh.
  • Theo dõi thu chi, đối soát thu ngân kế toán hàng ngày dễ dàng, giảm thiểu thời gian cho nhân viên.
  • Tự động tạo báo cáo dễ dàng, tức thì, nhanh chóng ngay khi có số liệu.

Tóm lại đã là ông chủ thì ai cũng luôn muốn tìm phương án quản lý xưởng dịch vụ ô tô hiệu quả vừa giảm thời gian cho nhân viên, tăng hiệu suất làm việc, tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí tốt nhất.

Đây là 5 chức năng chính của phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô carCRM được phát triển bởi GEN gồm:

  • Báo giá & sửa chữa
  • Quản lý xưởng
  • Chăm sóc & nhắc lịch
  • Quản lý thu chi
  • Quản lý kho

Thường các gara ô tô sẽ mất rất nhiều thời gian để báo giá và tiến hành sửa chữa cho khách khi vướng các vấn đề sau:

  • Các sản phẩm phụ tùng, linh kiện chưa được sắp xếp và nhập liệu lên hệ thống khoa học, nên việc báo giá thủ công cần mất thời gian rà soát, quyết toán.
  • Chuyển lệnh sửa chữa cho nhân viên kỹ thuật bằng ghi chép giấy rất tốn thời gian và dễ sai sót.
Các bước tiếp nhận xe và sửa chữa ngay trên carCRM
Quy Trình Tiếp Nhận Xe và sửa chữa xe trên phần mềm carCRM

=>> Giải pháp tối ưu thời gian, công suất, nâng cao chất lượng dịch vụ cùng với phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô CarCRM.

  • Tổ chức quy trình quản lý xe làm dịch vụ, tiết kiệm thời gian cố vấn
  • Báo giá sửa chữa nhanh chóng chỉ 1 click
  • Quản lý, phân công công việc, theo dõi tiến độ sửa chữa, xe ra vào, đánh giá dịch vụ sữa chữa, nâng cao mức độ hài lòng cho khách.

Bất cập trong việc quản lý các xưởng dịch vụ ô tô gặp phải hiện nay:

  • Phụ thuộc vào những nhân viên “kỳ cựu”, làm lâu năm để đảm bảo nắm rõ thông tin khách hàng.
  • Khó theo dõi, kiểm soát, đánh giá tiến độ sửa chữa.
  • Không nắm rõ số lượng xe ra vào xưởng, thực hiện những dịch vụ gì.
  • Không nắm được người thực hiện dịch vụ để đánh giá chất lượng sửa chữa, chăm sóc.
Phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô

Khi có phần mềm quản lý xưởng gara ô tô CarCRM, ông chủ mới thực sự trở thành “ông chủ” – Chỉ cần cầm điện thoại đã nắm rõ tình hình ở xưởng.

  • Quản lý khách hàng đã đến làm dịch vụ.
  • Quản lý kho xe của khách và dịch vụ đã làm cho từng xe
  • Phân công công việc, quản lý nhân viên thực hiện dịch vụ để đánh giá, khen thưởng phù hợp.
  • Theo dõi tiến độ sửa chữa xe, vào, ra, trạng thái đang làm, hoàn thành.
  • Báo cáo tổng hợp tức thì, chủ xe dễ dàng theo dõi, sát sao dễ dàng trên mobile dù ở bất cứ đâu.

Các gara ô tô thường bị “vuột” mất khách hàng “ruột” vì chưa có giải pháp chăm sóc. Khách hàng chủ yếu là khách quen, khách ở gần và khách vô tình biết đến. Còn khách hàng mới thường khó tiếp cận, hoặc mất chi phí cao. Vậy nâng cao trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho khách hàng chính là phương án tối ưu nhất với phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô carCRM:

  • Chăm sóc tự động: Tạo các quy tắc chăm sóc của gara cho từng đối tượng khách hàng
  • Nhắc sửa chữa lại như: Tạo lịch bảo hành/ bảo trì/ sửa chữa lại linh hoạt
  • Chăm sóc đa kênh nhờ tích hợp face, zalo, sms, tổng đài… tốt nhất
  • Tích điểm, lên hạng để có những chương trình marketing ưu đãi phù hợp cho khách hàng.
Phần mềm chăm sóc nhắc lịch cho xưởng dịch vụ ô tô

Lỗi thường gặp của các gara ô tô khi quản lý thu chi thủ công:

  • Lưu giữ loại phiếu giấy thu chi khiến việc đối soát, kiểm kê, làm báo cáo tốn nhiều thời gian.
  • Thiếu tính minh bạch, rõ ràng, dễ dàng sai sót thiếu hụt.
  • Rất khó để xem được báo cáo tức thì, nhanh chóng.
  • Quyết toán xe cho khách hàng rất lâu
  • Không kiểm soát được doanh số phát sinh
  • Không kiểm soát được công nợ của khách hàng
Phần mềm quản lý thu chi cho xưởng dịch vụ ô tô

Sử dụng phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô carCRM, tối ưu được nhân sự, giảm bớt chi phí, tiết kiệm thời gian.

  • Quản lý, theo dõi thu tiền, công nợ từ dịch vụ.
  • Quản lý, theo dõi được chi phí theo từng phiếu dịch vụ, chi phí khác của xưởng.
  • Theo dõi thu chi, đối soát tiền mặt từ thu ngân, kế toán với thu chi trên phần mềm.
  • Báo cáo thu chi, công nợ, lãi lỗ, sổ quỹ tức thì.

Hàng hóa “Tồn kho” chính là “Đọng lãi” là nỗi lo nhức nhối của các chủ gara ô tô. Lỗi thường gặp ở phần Quản lý kho tại các gara ô tô:

  • Số liệu không khớp gây thất thoát, thiệt hại
  • Khó kiểm soát, theo dõi phụ tùng, vật tư còn tồn
  • Không đánh giá được sản phẩm bán chạy, sản phẩm “tồn nhiều” để xử lý
  • Khó khăn trong việc kiểm kê cuối kỳ.
Chức năng quản lý kho trên phần mềm carCRM

Sử dụng phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô carCRM, “nỗi lo sẽ hóa thành tro” với các ưu điểm vượt trội:

  • Quản lý nhập hàng – mua hàng, xuất – nhập trong kỳ minh bạch, rõ ràng.
  • Rút ngắn thời gian kiểm kê định kỳ.
  • Phân loại hàng hóa khoa học phù hợp cho mỗi hãng xe, dòng xe khác nhau.
  • Dễ dàng điều chỉnh số lượng hàng tồn giữa các chi nhánh.
  • Tích hợp thêm tính năng bán hàng cho khách tự tìm mua trực tuyến.
  • Không giới hạn số lượng máy sử dụng, thao tác trên mobile dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

Tổng kết:

Trên đây là chức năng chính của phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô giúp các ông chủ cải thiện tốt nhất trong việc quản lý gara, xưởng dịch vụ của mình. Hãy bấm dùng thử miễn phí: Phần mềm carCRM ngay hôm nay để được trải nghiệm các tính năng dành riêng cho xưởng dịch vụ nhé.

Hoặc xem kỹ hơn: 8 tính năng vượt trội của phần mềm quản lý gara ô tô.

Ngoài phần mềm dành riêng cho xưởng dịch vụ ô tô, GEN còn phát triển phần mềm bản chuẩn dành cho đa dạng lĩnh vực, ngành nghề khác. Xem ngay tại: Gen.vn

Nguồn: carCRM.vn

Chia sẻ:

Bài khác

Bạn cần tư vấn?