Làm cách nào để giúp gara ô tô tăng doanh thu? Dưới đây là 6 biện pháp tăng doanh thu cho gara ô tô nhờ phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả carCRM. Bạn có thể tham khảo thực hiện và áp dụng các biện pháp dưới đây:
TOP 6 biện pháp tăng doanh thu cho gara ô tô nhờ quản lý khách hàng bằng phần mềm carCRM:
1/ Phân loại và tiếp cận khách hàng tiềm năng:
Sử dụng dữ liệu khách hàng để xác định và phân loại khách hàng tiềm năng dựa trên hành vi mua hàng trước đây, thông tin về xe hơi hiện tại và các yếu tố khác. Sau đó, tập trung vào việc tiếp cận và chăm sóc những khách hàng này để tạo ra các cơ hội bán hàng mới, tăng doanh thu cho gara ô tô hiệu quả.
Chẳng hạn như:
- Với nhóm khách hàng được phân loại là khách hàng tiềm năng mới: Đây là những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ tại garage ô tô. Nên để thu hút nhóm khách hàng theo phân loại này, garage ô tô có thể cung cấp ưu đãi đặc biệt cho lần đầu tiên sử dụng dịch vụ, thông qua quảng cáo trực tuyến và offline.
- Với nhóm khách hàng trung thành: Đây là những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của gara ô tô trong một khoảng thời gian dài và có mối quan hệ ổn định với gara. Gara quyết định duy trì mối quan hệ này bằng cách cung cấp dịch vụ chất lượng cao, chăm sóc khách hàng tận tình, và cung cấp các chương trình thưởng cho khách hàng trung thành như thẻ thành viên hoặc ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thường xuyên.
- Với nhóm khách hàng tiềm năng cao cấp: Đây là những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của gara ô tô và có chi phí sửa chữa hoặc bảo dưỡng lớn. Gara quyết định tăng cường tiếp cận và chăm sóc nhóm khách hàng này bằng cách cung cấp dịch vụ cao cấp, đảm bảo chất lượng và thời gian hoàn thành công việc, và cung cấp các gói dịch vụ đặc biệt hoặc chương trình thưởng cho nhóm này.
Như vậy, dựa vào sự phân loại khách hàng trên phần mềm quản lý gara ô tô carCRM, gara đã có danh sách các khách hàng được phân theo nhóm khách hàng khác nhau để có chương trình ưu đãi, quảng cáo dành riêng cho các nhóm khách hàng, giúp tăng doanh thu cho gara ô tô, mở ra nhiều cơ hội mới.
2/ Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ và bảo trì:
Thúc đẩy việc bảo dưỡng định kỳ và bảo trì cho khách hàng hiện tại thông qua các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và nhắc nhở định kỳ. Điều này không chỉ tạo ra nguồn doanh thu ổn định mà còn giúp tăng khả năng trung thành của khách hàng.
Cụ thể: Dựa vào lịch sử sửa chữa của khách hàng được quản lý trên hệ thống phần mềm carCRM. Hệ thống có tính năng nhắc lịch tự động, tạo lịch chăm sóc. Ví dụ khách hàng Nguyễn Thị Thảo sử dụng gói dịch vụ A, gói này đã đưa gara cài đặt đi kèm lịch chăm sóc sau 15 ngày, và lịch bảo dưỡng sau 90 ngày tự động nhắc lịch. Như vậy, nhân viên được nhắc việc hoàn toàn tự động trên phần mềm để chăm sóc, nhắc lịch bảo dưỡng định kỳ cho khách hàng, tăng cơ hội khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ tại garage giúp tăng doanh thu cho gara ô tô đáng kể.
3/ Dịch vụ mở rộng và phụ trợ:
Cung cấp các dịch vụ mở rộng và phụ trợ như dịch vụ sửa chữa, nâng cấp, đồng sơn, và làm đẹp xe hơi. Khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ này thông qua các ưu đãi và giảm giá đặc biệt.
Ví dụ: Xe của khách đến gara ô tô thực hiện bảo dưỡng định kỳ. Sau khi xe của khách đã được sửa chữa và bảo dưỡng, gara ô tô ABC thấy có cơ hội để giới thiệu thêm dịch vụ mở rộng và phụ trợ cho khách hàng. Chẳng hạn như:
- Dịch vụ làm sạch nội thất và ngoại thất: Gara có thể đề xuất dọn dẹp và làm sạch nội thất, rửa xe, và làm sạch ngoại thất để giữ cho xe của khách hàng luôn trong tình trạng tốt nhất.
- Kiểm tra hệ thống điện và điều hòa không khí: Gara cũng có thể đề xuất kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điện và điều hòa không khí của xe. Điều này giúp đảm bảo rằng xe của khách hàng hoạt động một cách mượt mà và thoải mái trong mọi điều kiện lái xe.
- Dịch vụ thay thế lọc gió, lọc dầu và lọc khí: Gara ô tô cung cấp dịch vụ thay thế lọc gió, lọc dầu và lọc khí cho xe của khách hàng. Họ có thể đề xuất việc thay thế các bộ lọc này để giữ cho hệ thống động cơ của xe hoạt động tốt và tiết kiệm nhiên liệu.
- Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh và lốp: Gara ô tô cũng có thể đề xuất kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh và lốp của xe. Điều này giúp đảm bảo an toàn khi lái xe và kéo dài tuổi thọ của lốp.
Đây là một số các dịch vụ mở rộng và phụ trợ sau khi xe của khách đã được sửa chữa tại gara giúp tăng doanh thu cho gara ô tô, đồng thời cung cấp được nhiều giá trị bổ sung tiện lợi cho khách hàng, lại tăng cơ hội kinh doanh lâu dài cho gara.
4/ Tạo chương trình trung thành giúp tăng doanh thu cho gara ô tô
Xây dựng một chương trình trung thành hoặc hệ thống thẻ thành viên để khuyến khích khách hàng quay lại và tích lũy điểm hoặc nhận các ưu đãi đặc biệt khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ.
Nhờ quản lý khách hàng bằng phần mềm carCRM, việc phân loại khách hàng theo hạng khách hàng giúp dễ quản lý và có các chương trình đặc biệt theo nhóm khách hàng phù hợp. Vì vậy, việc tạo chương trình trung thành dành riêng cho các nhóm khách hàng là 1 trong các biện pháp tăng doanh thu cho gara ô tô cực kỳ hiệu quả, thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ tại gara thường xuyên, đều đặn và trung thành hơn.
5/ Chiến lược tiếp thị đa kênh:
Sử dụng các kênh tiếp thị đa dạng như email, tin nhắn văn bản, quảng cáo trực tuyến và mạng xã hội để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Điều này giúp tạo ra những cơ hội bán hàng mới và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Cụ thể như:
- Nguồn khách hàng từ nhiều kênh như website, landingpage, fanpage, zalo, tổng đài đều về cùng một hệ thống phần mềm carCRM. Dữ liệu được phân tích rõ hơn về ưu tiên, nhu cầu và hành vi của khách hàng.
- Tạo trải nghiệm khách hàng mang tính chất cá nhân hóa: Gara có thể gửi email marketing, sms, zalo tiếp thị với nội dung tương ứng với lịch sử sửa chữa hoặc bảo dưỡng của từng khách hàng.
- Giao tiếp qua nhiều kênh: Phần mềm quản lý khách hàng cho phép gara ô tô giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như email, tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại, và trang web. Điều này tạo ra sự linh hoạt cho việc tương tác với khách hàng theo cách mà họ thích.
- Tích hợp kênh tiếp thị: Gara ô tô có thể tích hợp nhiều kênh tiếp thị khác nhau như email marketing, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mạng xã hội và tiếp thị nội dung vào một chiến lược tiếp thị đa kênh liên tục. Điều này giúp họ tiếp cận khách hàng ở nhiều điểm tiếp xúc khác nhau và tăng khả năng hiệu quả của chiến lược tiếp thị.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Phần mềm quản lý khách hàng cung cấp các công cụ theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược tiếp thị. Gara ô tô có thể theo dõi tỷ lệ mở email, tỷ lệ click, số lượng cuộc gọi điện thoại, và các chỉ số khác để đánh giá hiệu quả của các chiến lược tiếp thị và điều chỉnh chiến lược trong tương lai.
Tóm lại khi sử dụng phần mềm quản lý gara ô tô carCRM việc quản lý khách hàng cực kỳ hiệu quả, thuận tiện cho việc tiếp thị marketing từ đó giúp tăng doanh thu cho gara ô tô. Đây là 1 trong các biện pháp bất cứ gara ô tô nào muốn có nhiều khách đều rất cần lưu ý và áp dụng.
6/ Tăng cường dịch vụ khách hàng:
Tạo ra một môi trường phục vụ khách hàng tích cực và chuyên nghiệp, từ việc đón tiếp đến hỗ trợ sau bán hàng. Sự hài lòng của khách hàng có thể dẫn đến sự trung thành và sự phát triển của doanh nghiệp. Gara ô tô cần đầu tư khu phục vụ, phòng chờ đợi cho khách, cũng như nâng cao đào tạo nhân viên làm việc chuyên nghiệp hơn. Đây là 1 trong các biện pháp quyết định khách có muốn quay trở lại với gara ô tô, hoặc khách có giới thiệu nhiều khách đến với gara ô tô hay không.
Tổng kết: Trên đây là toàn bộ 6 biện pháp tăng doanh thu cho gara ô tô nhờ phần mềm quản lý khách hàng, quản lý gara ô tô carCRM rất nên tham khảo và áp dụng.
Xem chi tiết: Phần mềm quản lý gara ô tô carCRM – TOP 8 tính năng tốt nhất
Chủ đề tương tự: 7 cách tăng cơ hội khách hàng quay trở lại với gara
Nội dung thuộc bản quyền của carCRM.vn (đơn vị sao chép nội dung nhớ ghi rõ nguồn)