Cách Quản Lý Xe Của Khách Trên carCRM Siêu Nhanh

Bạn đang đau đầu khi phải quản lý hàng nghìn xe của khách ra vào xưởng mỗi ngày, hãy để GEN gợi ý cách quản lý xe của khách trên carCRM siêu nhanh giúp việc quản lý gara hiệu quả hơn, chuyên nghiệp và chặt chẽ hơn. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Quản lý xe của khách là 1 trong 7 chức năng chính của phần mềm quản lý gara hiệu quả carCRM được thiết kế riêng cho các xưởng dịch vụ ngành ô tô. Phần mềm giúp tích hợp toàn bộ dữ liệu thông tin xe ra vào xưởng khi sử dụng dịch vụ giúp truy cập dữ liệu nhanh chóng, xem lịch sử xe dễ dàng nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc và quản lý.

Khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi quản lý kho xe của khách?

  • Khi xe vào xưởng, bạn phải tìm thông tin xe của khách ở hàng tá file exel theo kỳ, tháng, năm, mất vài tiếng đồng hồ, khách thì đợi mãi chưa tới lượt.
  • Xe của khách đến gara lần đầu, hay lần thứ mấy? Đã sửa chữa gì, đã thay thế phụ tùng nào có khi nhân viên còn đang loay hoay tìm loạn cả lên.
  • Khi muốn xem báo cáo, thống kê tháng này có bao nhiêu xe vào xưởng, bao nhiêu xe sửa xong, bao nhiêu xe ra xưởng. Đó là các loại xe hãng gì, hạng xe gì, đã làm dịch vụ gì, ai thực hiện, doanh thu từ xe là bao nhiêu, xe nào vào xưởng nhiều nhất… thì đợi nhân viên các phòng ban từ cố vấn dịch vụ, tổ kỹ thuật, thu ngân, kế toán tổng hợp có nhanh cũng cuối tuần, cuối tháng, cuối quý, làm gì có báo cáo tổng hợp ngay tức thì.
Quản lý xe của khách với phần mềm carCRM cho gara ô tô

Đấy là các vấn đề khó khăn của “ngày xưa” thôi, còn ngày nay, quản lý xe của khách trên carCRM siêu nhanh, cực dễ dàng và hiệu quả chỉ qua vài nhấp chuột.

  • Thao tác đơn giản chỉ cần nhập biển số xe, toàn bộ dữ liệu được tích hợp trên phần mềm sẽ tự động show ra như: Lịch sử sửa chữa, lịch nhắc bảo dưỡng, hạn bảo hiểm, lịch chăm sóc, ai thực hiện, ai quản lý, báo cáo xe đã đến bao nhiêu lần, thậm chí còn xem được báo cáo thống kê xe của khách ngay tức thì.

Như vậy “nỗi lo” của các doanh nghiệp “hóa thành tro” khi biết đến phần mềm quản lý gara hiệu quả carCRM. Mời bạn xem tiếp dưới đây.

6 Lý do nên dùng carCRM để quản lý kho xe của khách?

Để quản lý hàng nghìn xe của khách ra vào mỗi ngày với quy mô xưởng dịch vụ từ lớn, vừa, nhỏ bạn cần có 1 công cụ tích hợp dữ liệu, truy xuất dữ liệu xe, khách hàng nhanh chóng để kịp thời phục vụ, đáp ứng nhu cầu làm dịch vụ xe cho khách. Đây là các lý do nên quản lý xe của khách trên carCRM:

1. Tăng hiệu quả vận hành

Nhập liệu, quản lý toàn bộ xe của khách trên carCRM, truy cập dữ liệu nhanh, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tăng hiệu suất làm việc của nhân viên xưởng lên tới 80% nhờ tính năng:

  • Tự động cập nhật dữ liệu khi số điện thoại của khách, biển số xe của khách đã tồn tại trên hệ thống.
  • Tự động đưa ra gợi ý về model xe của khách, khi bạn chỉ cập nhập 1 vài ký tự về model xe giúp tiết kiệm thời gian tối đa, hiệu quả.
  • Toàn bộ dữ liệu cập nhật ngay tức thì, truy cập dễ dàng, đầy đủ nhất.
Giao diện quản lý xe của khách trên app mobile gencrm

2. Quản lý thông tin hiệu quả

Lưu trữ, theo dõi lịch sử bảo dưỡng, sửa chữa, và thông tin liên quan đến khách hàng đầy đủ, chi tiết nhất, giảm thiểu sai sót và thất thoát thông tin. Chỉ cần vào danh sách quản lý xe của khách trên carCRM, tìm biển số xe xem chi tiết, hệ thống đưa ra toàn bộ dữ liệu về:

  • Thông tin chung về chủ xe như tên khách, số điện thoại, biển số xe, số khung, số máy, số km, màu xe, chi tiết xe, kiểu dáng, năm sản xuất, hạng xe, trạng thái…
  • Đã có bao nhiêu lịch hẹn đến gara
  • Đã sử dụng bao nhiêu dịch vụ của gara.
  • Đã có bao nhiêu công việc, nhân viên nào thực hiện
  • Đã có bao nhiêu lần chăm sóc, ai phụ trách
Thông tin chi tiết quản lý xe của khách trên carCRM

3. Tăng sự chuyên nghiệp

  • Chỉ cần truy cập thông tin xe qua biển số, nhân viên đã nắm được để trao đổi thông tin khách hàng tốt hơn, chất lượng và đáng tin cậy hơn.
  • Các quy trình từ thêm mới xe của khách, thêm phiếu lịch hẹn, thêm phiếu tiếp nhận xe của khách, xem tiến độ sửa chữa, giao xe… toàn bộ trên carCRM ngay tức thì, truy cập nhanh, khách không phải chờ đợi lâu.

Quản lý xe của khách trên carCRM giúp nhân viên làm việc theo quy trình chuẩn, chặt chẽ, nhanh chóng, nâng cao hình ảnh và uy tín của xưởng gara khi có cách thức quản lý và xử lý dịch vụ chuyên nghiệp.

4. Tối ưu hóa tài nguyên

Phần mềm quản lý gara ô tô carCRM với chức năng quản lý kho xe giúp xưởng gara lập kế hoạch dựa trên nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng và quản lý lịch trình làm việc của nhân viên một cách hiệu quả. Điều này giúp tối ưu hóa sự sử dụng của tài nguyên như nhân lực, phụ tùng và trang thiết bị.

  • Thông qua báo cáo doanh thu theo xe, số lượng xe ra vào xưởng từng tháng, quý, năm giúp quản lý đánh giá được tình hình xưởng, từ đó có kế hoạch chủ động để tối ưu hóa nguồn tài nguyên, phát triển tốt hơn.
Quản lý xe của khách trên carCRM giúp gara chủ động lên kế hoạch làm việc hiệu quả

5. Tăng cơ hội kinh doanh

Phần mềm carCRM cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng và lịch sử dịch vụ, từ đó giúp xưởng gara tạo ra các chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, tăng cơ hội thu hút và duy trì khách hàng.

Tạo nên chương trình marketing cho xe của khách ngay trên carCRM

6. Tiết kiệm thời gian và chi phí, dễ dàng quản lý ngay trên mobile

Quản lý xe bằng phần mềm giúp tự động hóa một số quy trình, giảm thiểu thủ tục thủ công và tiết kiệm thời gian cho nhân viên xưởng, từ đó giảm thiểu chi phí hoạt động. Đặc biệt dễ dàng theo dõi, quản lý ngay trên mobile.

Cách quản lý xe của khách trên carCRM siêu nhanh

Trên phầm mềm carCRM, đã có module dành riêng để quản lý kho xe của khách với hình ảnh biểu tượng xe ô tô đặc trưng, dễ nhận biết. (như ảnh mô tả bên dưới). Vậy khai thác chức năng quản lý xe của khách trên phần mềm carCRM như thế nào?

1. Cách thêm xe của khách lên hệ thống carCRM

Có nhiều cách thêm xe của khách trên phần mềm quản lý carCRM như sau:

  • Cách 1: Thêm mới xe của khách ở biểu tượng thêm nhanh.
  • Cách 2: Thêm mới xe của khách khi tạo phiếu lịch hẹn hoặc phiếu dịch vụ (hợp đồng) khi tiếp nhận xe vào xưởng.
Cách thêm mới xe của khách trên phần mềm carCRM
Giao diện thêm mới xe của khách trên carCRM

Lưu ý:

  • Khi thêm mới xe của khách, bạn chỉ cần nhập 1 vài ký tự về model xe, hệ thống sẽ tự động gợi ý model xe tương ứng giúp tiết kiệm thời gian thao tác, nhập liệu hơn.
  • Nếu biển số xe của khách đã tồn tại trên hệ thống, hệ thống sẽ báo trùng ngay lập tức không cho phép thêm mới xe với biển số này.
  • Nếu biển số xe của khách đã tồn tại trên hệ thống, dữ liệu sẽ tự động cập nhật khi thêm phiếu lịch hẹn, phiếu tiếp nhận xe. Điều này giảm thiểu thời gian nhập liệu cho nhân viên, tăng chất lượng phục vụ khách hàng nhanh chóng.

2. Xem danh sách quản lý xe của khách trên carCRM

Toàn bộ danh sách xe đến xưởng làm dịch vụ sẽ lưu trong phần này. Click vào xem danh sách, nhân viên dễ dàng tìm kiếm xe của khách, truy cập nhanh, dữ liệu đầy đủ chi tiết về lịch sử sửa chữa, lịch hẹn, lịch chăm sóc, tình trạng xe đã sử dụng các dịch vụ gì của gara.

  • Bước 1: Vào danh sách xe của khách
  • Bước 2: Gõ biển số xe cần tìm
  • Bước 3: Truy cập nhanh chóng các thông tin xe như: Chủ xe, số điện thoại, hãng xe, loại xe, ngày sử dụng dịch vụ, lịch hẹn, phiếu dịch vụ đã làm, lịch chăm sóc xe đến đâu…

Toàn bộ các thông tin dữ liệu cập nhật ngay tức thì, sau khi bấm lưu giúp các bộ phận như: Cố vấn dịch vụ, tổ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng, quản lý… dễ dàng thực hiện công việc liên quan đến quản lý xe của khách trên carCRM nhanh chóng, hiệu quả.

3. Xem báo cáo xe của khách tức thì

  • Bước 1: Vào báo cáo ở modules Xe của khách
  • Bước 2: Chọn năm, chọn tiêu chí báo cáo như: Hãng xe, hạng xe, kiểu dáng xe…
  • Bước 3: Xem biểu đồ và đánh giá số lượng xe của khách, doanh thu xe của khách theo từng tháng trong năm.
Báo cáo thông kê số lượng, doanh thu theo xe của khách hàng ngày trên carCRM

Từ phần báo cáo thống kê số lượng xe của khách, doanh thu xe của khách trong tháng, quý, năm giúp nhà quản lý có kế hoạch chủ động trong việc phục vụ và đáp ứng nhu cầu của xe, nâng cao chất lượng dịch vụ cho gara tốt hơn.

Tổng kết: Quản lý xe của khách trên carCRM giúp xe ra vào xưởng số lượng xe lớn lên đến hàng nghìn xe mỗi ngày vẫn đơn giản, dễ dàng và chặt chẽ giúp doanh nghiệp luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ, uy tín và phát triển tốt nhất. Hiện GEN đang có chương trình khuyến mại cho bản carCRM và tất cả các sản phẩm trong tháng 3, tham khảo ngay tại đây.

carCRM giúp quản lý xe của khách đơn giản trên mobile với chương trình khuyến mại hấp dẫn

Liên hệ ngay với GEN theo thông tin dưới chân website để được hỗ trợ tốt nhất. Hoặc đăng ký dùng thử chức năng quản lý xe của khách trên carCRM tại đây.

Chia sẻ:

Bài khác

Bạn cần tư vấn?