Tiếp nhận xe trên carCRM là một trong số các chức năng chính của phần mềm quản lý gara ô tô của GEN đã và đang không ngừng phát triển. Với nhiều ưu điểm vượt trội, chức năng này được hầu hết các doanh nghiệp yêu thích và lựa chọn sử dụng. Cùng tìm hiểu về chức năng tiếp nhận xe bằng carCRM để biết lý do tại sao được nhiều xưởng dịch vụ ô tô yêu thích đến vậy nhé.
I. Tiếp nhận xe trên carCRM là gì?
Tiếp nhận xe là 1 trong các bước thuộc quy trình đồng bộ trên carCRM giúp quản lý chặt chẽ, thao tác nhanh chóng, liên kết bộ phận, nâng cao chất lượng dịch vụ giúp khách có những trải nghiệm hài lòng nhất.
II. 5 lý do tại sao tiếp nhận xe bằng carCRM lại được yêu thích
1. Tiện lợi
Quá trình tiếp nhận xe ô tô trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn thông qua việc sử dụng phần mềm. Người dùng có thể thực hiện các bước tiếp nhận xe nhanh chóng khi nhập liệu ngay trên phần mềm. Mọi dữ liệu khách hàng, dữ liệu xe sẽ tự động cập nhật khi số điện thoại, biển số xe đã tồn tại trên hệ thống.
2. Chính xác:
Tiếp nhận xe trên carCRM giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình tiếp nhận xe ô tô bằng cách tự động hóa một số công việc và cung cấp thông tin chi tiết, chính xác về xe ô tô được tiếp nhận. Sử dụng phần mềm carCRM doanh nghiệp không cần lo về sai sót hay bất kể vấn đề gì liên quan đến xe, các sản phẩm dịch vụ, và khách hàng.
3. Tích hợp dữ liệu:
Dữ liệu về xe ô tô tiếp nhận thông qua phần mềm quản lý gara carCRM có thể được tích hợp và quản lý dễ dàng, giúp cho việc theo dõi, bảo trì và báo cáo trở nên hiệu quả hơn.
- Trong phiếu tiếp nhận xe có đầy đủ các thông tin chi tiết dịch vụ khách hàng đã làm, các sản phẩm, phụ tùng, hàng hóa đã sử dụng, lịch chăm sóc, người thực hiện… liên quan chặt chẽ đến nhiều bộ phận khác như: Kỹ thuật, kho, chăm sóc…
4. Tiết kiệm thời gian và chi phí:
Việc tiếp nhận xe trên carCRM giúp giảm bớt thời gian và chi phí cần thiết cho việc tiếp nhận xe ô tô so với các phương pháp truyền thống.
- Thay vì phải viết phiếu tiếp nhận vào giấy, nhập liệu lên exel để quản lý báo cáo, đánh lệnh sửa chữa, di chuyển đến bộ phận kỹ thuật để sửa chữa, làm dịch vụ xe cho khách… Tất cả đều được tích hợp trên phần mềm và cập nhật dữ liệu tức thì, giúp các bộ phận vào việc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian công sức, chi phí.
5. Dễ dàng cập nhật và mở rộng, và thao tác trên mobile mọi lúc mọi nơi
Phần mềm có thể dễ dàng cập nhật và mở rộng để đáp ứng các nhu cầu mới và phát triển trong quá trình tiếp nhận xe ô tô. Phiếu tiếp nhận xe trên carCRM giúp dễ dàng theo dõi, quản lý thông tin, cập nhật và mở rộng khi nâng cấp lên các phiên bản mới tối ưu hơn.
III. 10 bước quy trình tiếp nhận xe và sữa chữa đúng chuẩn
Sử dụng toàn bộ chức năng tiếp nhận xe bằng carCRM tạo nên quy trình tiếp nhận và sửa chữa, làm dịch vụ xe quy chuẩn theo 10 bước dưới đây giúp nâng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn, tạo sự tin cây, gây dựng uy tín với khách hàng.
- Xe vào xưởng: Chỉ cần nhập số, biển số xe của khách, dữ liệu tự động điền vào phiếu tiếp nhận xe.
- Lập biên bản kiểm tu: Chỉ cần nhập 1 vài ký tự về model xe, ngay lập tức có model xe tương ứng gợi ý và tự nhập dữ liệu chi tiết xe, hạng xe.
- Lập báo giá các dịch vụ cần làm cho khách.
- Khách xác nhận đồng ý, thì chuyển tình trạng báo giá thành sửa chữa. Nếu khách không đồng ý, điều chỉnh ở bước 3 rồi xác nhận lại cho đến khi khách đồng ý.
- In lệnh sửa chữa chuyển xuống bộ phận kỹ thuật
- In phiếu yêu cầu xuất kho các phụ tùng/ sản phẩm cần thiết trong lệnh sửa chữa.
- Tiến hành sửa chữa.
- Hoàn thành sửa chữa xe cho khách, tiến hành kiểm tra xe trước khi bàn giao cho khách.
- Khách tiến hành kiểm tra và thanh toá.
- Giao xe cho khách và kết thúc quy trình tiếp nhận xe, sửa chữa.
IV. Hướng dẫn cách tiếp nhận xe trên carCRM siêu nhanh
- Bước 1: Bấm vào biểu tượng ô tô trên thanh topbar của phần mềm quản lý gara carCRM
- Bước 2: Tạo phiếu tiếp nhận
- Bước 3: Nhập thông tin khách theo số điện thoại, biển số xe… toàn bộ dữ liệu tự động cập nhật nếu số điện thoại, biển số xe đã có trên hệ thống.
- Bước 4: Tiếp tục nhập dịch vụ muốn sửa chữa, kèm với chi tiết các sản phẩm, vật tư liên quan để khách xác nhận trước khi làm dịch vụ.
- Bước 5: Nếu khách đồng ý, tiến hành in lệnh sửa chữa. Nếu khách chưa đồng ý có thể dễ dàng điều chỉnh phiếu tiếp nhận xe cho đến khi khách đồng ý và tiến hành sửa chữa.
Tổng kết: Có phần mềm quản lý gara ô tô carCRM, việc tiếp nhận xe làm dịch vụ ra vào xưởng số lượng xe lớn lên đến hàng nghìn xe mỗi ngày vẫn quản lý và tiếp nhận dễ dàng, nhanh chóng, giúp doanh nghiệp phát triển, bứt phá doanh thu mạnh mẽ hơn.
Liên hệ ngay với GEN theo thông tin dưới chân website để được hỗ trợ tốt nhất. Hoặc đăng ký dùng thử chức năng tiếp nhận xe trên carCRM tại đây.
Ngoài bản thiết kế dành riêng cho ngành ô tô carCRM, GEN còn có các sản phẩm phù hợp với đa lĩnh vực khác như: Kinh doanh, kế toán, giáo dục… Xem ngay tại: Phần mềm genCRM.